ธนา ไชยประสิทธิ์ ยืนยันพร้อมแก้ปัญหาตะกร้อยุคใหม่ ชี้แจงนักกีฬาหลายคนไม่มีปัญหาแบ่งเงินให้ทีมงานที่เกี่ยวข้อง

จากกรณี “โจ้” พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เป็นตัวแทนอดีตนักกีฬายื่นเรื่องร้องเรียนการทำหน้าที่ของผู้จัดการและผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติไทย ที่เรียกรับส่วนแบ่งจากเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่ได้รับจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ โดยมี นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรับเรื่อง เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566

คำพูดจาก ออนไลน์ สล็อต

ล่าสุด “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เผยว่าตอนนี้ได้รับเรื่องแล้วและได้ส่งให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาเรียบร้อยแล้ว แต่ทั้งหมดที่ สืบศักดิ์ พูดมาเป็นเรื่องเมื่อ 10 ปีมาแล้ว จึงเป็นเรื่องของคณะกรรมการชุดเก่า ตัวเองเป็นคนใหม่ เพิ่งเข้ามาช่วงเอเชียนเกมส์ จะให้ไปจัดการเรื่องเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คงช่วยอะไรมากไม่ได้ แต่เรื่องในปัจจุบันรับปากว่าจะจัดการให้ดี

ส่วนเรื่องเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ได้คุยกับนักกีฬาเรื่องเงินรางวัลแล้ว หลายคนไม่มีปัญหาที่จะแบ่งเงินให้กับ คู่ซ้อม เจ้าหน้าที่ทีม ไปจนถึงแม่บ้าน เพราะทุกคนมองว่าการที่เขาก้าวมาคว้าเหรียญก็ด้วยแรงสนับสนุนที่ทุกฝ่ายช่วยกัน อย่าง พรชัย เค้าแก้ว ที่ไม่ได้ลงทีมเดี่ยว ก็ได้รับส่วนแบ่งตรงนี้ด้วย ทำไมไม่หยิบเอามาพูดกันบ้าง และไม่เข้าใจว่าทำไม "โจ้" สืบศักดิ์ เพิ่งออกมาร้องเรียนตอนนี้ ตนย้ำว่าจะไม่คุยเรื่องเก่า เพราะคงช่วยอะไรมากไม่ได้ แต่เรื่องใหม่จะทำให้ถูกต้อง สืบศักดิ์ เป็นคณะกรรมการบริหาร ทำไมไม่บอกกันภายใน ให้ช่วยกัน การทำแบบบนี้ มีวัตถุประสงค์อะไรหรือไม่

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยกับผู้สื่อข่าวกีฬาพีพีทีวีว่าตอนนี้ได้รับแจ้งจากทางสมาคมกีฬาตะกร้อเรียบร้อย ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย จะทำการติดตามอย่างใกล้ชิด โดยตอนนี้ทาง นายกสมาคมตะกร้อ ได้ตั้งกรรมการในการตรวจสอบแล้ว และจะแจ้งผลมาที่ กกท. หากพบการทำความผิดจริงตามคำร้องเรียน ผู้ที่กระทำผิดต้องถูกลงโทษ เพราะผิดกฎของการกีฬาแห่งประเทศไทย และยังผิดกฎหมายอีกด้วยในการเรียกรับสินบน

สำหรับสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยเพิ่งเข้ารับมอบเงินอัดฉีดจากการแข่งขันกีฬสเอเชี่ยนเกมส์ ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนสูงถึง 86,800,000 บาท จากการคว้า 4 เหรียญทอง จากทีมชุดชาย,ทีมชุดหญิง,ทีมเดี่ยวชาย และทีมเดี่ยวหญิง

"บิ๊กต้อม" พร้อมแก้ปัญหาตะกร้อยุคใหม่ เรียกรับส่วนแบ่งเงินอัดฉีดนักกีฬา

By admin